Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Little Big Soldier - Đại Binh Tiểu Tướng


Đại Binh Tiểu Tướng là câu chuyện xảy ra vào những năm sau của thời kỳ Chiến Quốc, khi mà các vị đế vương của các nước vẫn đang gây chiến tranh liên miên khắp nơi hòng tranh đoạt bá quyền.
Đội quân chủ đạo của nước Vệ bị quân nước Lương phục kích, sau trận đánh kịch liệt một mất một còn, cả hai bên đều thương vong nặng nề, chỉ còn lại một tên lính quèn của quân Lương (Thành Long đóng) và một vị tướng quân trẻ tuổi của quân Vệ (Vương Lực Hoành đóng) là sống sót.
Tên lính kia tự nghĩ chỉ cần bắt được tướng địch sẽ nhận được thưởng lớn, như thế hắn sẽ có thể sống an lành, tránh xa chiến tranh. Thế là tên lính trút hết sức lực bắt trói viên tướng trẻ đang bị thương kia, bắt đầu chặng đường dằng dặc quay trở về nước Lương của mình.
Trên đường, tướng nước Vệ nhiều lần cố gắng tự kết liễu đời mình, tên lính nước Lương vì cứu sống tù binh của mình mà cũng bao phen suýt chút nữa phải mất mạng. Hành trình về lại nước Lương cùng nhau khiến cả hai người phải cắn răng nhẫn nhịn. Tên lính hận viên tướng kia tới tận xương tủy. Bởi trong suy nghĩ của anh ta, tên tướng là kẻ đêm ngày gây loạn chiến tranh, phá hủy cuộc sống thanh bình yên ấm nơi quê nhà của anh ta. Trái lại trong mắt của viên tướng trẻ, tên tốt quèn này chẳng qua chỉ là một kẻ nghèo hèn tham sống sợ chết, một tên lính đào ngũ vô tích sự làm anh ta thua trận, khiến anh ta không cách gì hiện thực tham vọng của bản thân.
Trên đường đi, họ gặp một toán người chạy nạn, cướp mất thức ăn nước uống và quần áo của họ, khiến họ lâm vào nguy cơ chết đói chết khát.
Em trai của viên tướng (Yoo Seung Jun đóng) dựng lên một màn tìm kiếm khắp vùng, hy vọng tìm ra thi thể của anh mình. Tên lính cõng viên tướng trốn thoát khỏi sự tìm kiếm của đội quân truy lùng. Nhưng trong lúc tên lính không đề phòng, viên tướng kia đã trốn thoát được.
Tình cờ hai người đều bị một bộ tộc du mục bắt làm tù binh. Trong lúc cùng chịu sự áp bức của một kẻ khác, hai người quên đi thân phận cao thấp sang hèn của mình, cùng hợp lực tìm cách tẩu thoát. Thế nhưng kế hoạch tẩu thoát lại gặp phải khó khăn to lớn chính bởi sự khác biệt trong tính cách và hành động của hai người.
Sau đó họ được một người ca nữ vùng Trung Nguyên giúp đỡ trốn thoát. Thế nhưng mọi sự không đơn giản như họ nghĩ, còn nhiều mối hiểm nguy không thể lường trước vẫn đang chờ họ ở con đường phía trước…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét