Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Thế Giới Của Nim - Nim's Insland


Trên hòn đảo hoang vắng giữa đại dương mênh mông chỉ có cô bé Nim đang sống cùng cha, một nhà khoa học về sinh vật biển và những người bạn tuyệt vời. Đó là chú sư tử biển Selkie ân cần và dịu dàng như một... người mẹ, là chú thằn lằn Fredie hay nhảy loi choi và cậu bạn bồ nông Galileo rất thông minh.
Thần tượng của Nim là người hùng Alex Rover với những chuyến phiêu lưu kỳ thú trong loạt truyện nổi tiếng khắp thế giới. Cô bé không hề biết rằng tác giả các câu chuyện đó lại là nữ nhà văn Alexandra tính tình nhút nhát, suốt ngày giam mình trong phòng kín.
Một ngày kia, ba của Nim trong lúc giương buồm ra khơi khám phá sinh vật biển, gặp bão không thể quay trở về. Đúng lúc đó, một nhóm khách du lịch bắt đầu đổ bộ lên hòn đảo bí mật của riêng ba con Nim.
Trước nguy cơ hòn đảo bị xâm lấn, Nim quyết định viết thư nhờ Alex giúp đỡ. Cuộc phiêu lưu bảo vệ hòn đảo của Nim bắt đầu...
Những người bạn nhỏ của cô bé Nim thì miễn chê. Chúng gần gũi, gắn bó và hiểu Nim như thể con người vậy. Ngôi nhà nơi ba con Nim sinh sống cũng là một chi tiết ấn tượng trên phim. Ngôi nhà như một vườn treo giữa những chạc cây khổng lồ, có thể ngồi trên đó và phóng tầm mắt ra đại dương mênh mông...
Ba của Nim từng nói "lòng dũng cảm không phải tự nhiên mà có. Nó được tạo nên từ những việc xảy ra hàng ngày". Lòng dũng cảm đã giúp Nim một mình chiến đấu để gìn giữ hòn đảo bí mật của riêng hai ba con. Và cũng chính lòng dũng cảm ấy đã giúp nữ nhà văn Alexandra vốn sợ hãi đám đông, dám bước qua cánh cửa cả ngày khép kín và "chạm vào thế giới."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét